Chiến lược kinh doanh, đầu tư bài bản và sự thấu hiểu người dùng giúp J&T Express không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động đến 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Hành trình mở rộng
Được thành lập vào năm 2015, J&T Express (Global) định vị là công ty chuyển phát nhanh dựa trên công nghệ thông tin và theo xu hướng của ngành thương mại điện tử. Đây cũng được xem là bước đi mang tính chiến lược của J&T Express.
Để quá trình phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ logistics toàn cầu trở nên mạnh mẽ hơn, J&T Express tiến hành mở rộng thị trường bằng cách cẩn trọng lựa chọn các thị trường có vị trí gần nhau về địa lý và cả tâm lý.
Theo đó, năm 2018, J&T Express ra mắt ở Việt Nam và Malaysia; 2019 J&T Express ra mắt đồng thời ở cả Thái Lan và Philippines, và sau đó là Cambodia; năm 2020 là Singapore. Đến năm 2022, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng hoạt động tại UAE, Ả Rập Xê-út và Mexico.
Tính đến thời điểm hiện nay, mạng lưới của J&T Express đã trải dài 13 quốc gia.
Ứng dụng công nghệ
Về định hướng phát triển dựa trên công nghệ thông tin, J&T Express không ngừng ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động. Theo báo cáo của CB Insights công bố cuối năm 2021, J&T Express nằm trong top 15 công ty kỳ lân lớn nhất thế giới, đồng thời xếp thứ 2 kỳ lân thế giới về lĩnh vực hậu cần giao nhận.
J&T Express là một trong số ít những kỳ lân không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, mặc dù doanh nghiệp này vẫn sử dụng hệ thống phân loại tự động trong các kho hàng của mình cũng như ứng dụng trực tiếp công nghệ số vào vận hành.
Sự đầu tư công nghệ của J&T Express được thực hiện bài bản và đồng đều nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với sự phát triển tại từng thị trường khác nhau. Tại Việt Nam, một trong những thị trường phát triển của J&T Express, doanh nghiệp này hiện ứng dụng hệ thống thông minh DWS vào Trung tâm trung chuyển Củ Chi với khả năng phân loại hàng hóa chính xác lên đến 99,99%, tiết kiệm nguồn lực đến 50% và góp phần đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hóa, giảm thiểu chi phí cho các nhà đầu tư, đối tác.
Quy mô lên đến 60,000 m2 đã nâng tổng diện tích toàn bộ trung tâm của J&T Express lên đến 180,000 m2 khi đi vào hoạt động, với công suất xử lý lên đến 3,660,000 kiện hàng mỗi ngày. Cùng với đó là hệ thống ma trận phân loại hàng hóa tự động, “bánh xe chuyển hướng thông minh”, hệ thống cross belt 2 tầng, cảm biến tự động dừng hàng khi bao đầy… là những ứng dụng công nghệ J&T Express đã mang đến trung tâm này.
Thấu hiểu thị trường
Thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam dự kiến đạt khoảng 114.680 tỷ đồng vào năm 2030 (4,88 tỷ USD) và được đánh giá là một trong thị trường kinh tế trực tuyến phát triển nhanh nhất, Acclime Vietnam and Kantar Worldpanel nhận định.
Trong 4 năm qua tại Việt Nam – thị trường tiềm năng với nhiều dư địa phát triển, đơn vị này cũng đã nỗ lực nghiên cứu nhằm đề xuất những giải pháp hiện đại, tối ưu hoạt động kinh doanh cho từng tệp khách hàng khác nhau với sự ra đời của 5 loại hình dịch vụ chuyển phát: Chuyển phát tiêu chuẩn, Chuyển phát nhanh, J&T Super, J&T Fresh và J&T International.
Sự nỗ lực thấu hiểu thị trường Việt và tôn chỉ đặt khách hàng làm trọng tâm được xem là yếu tố quan trọng để có thể thành công ở thị trường bản địa. Với mục tiêu đảm bảo nhu cầu vận chuyển của thị trường, J&T Express đã mở rộng mạng lưới hoạt động ra toàn lãnh thổ Việt Nam với số lượng cơ sở vật chất và nhân lực tăng gấp 3 lần so với thời gian đầu.
Đơn vị hiện sở hữu hơn 1.900 bưu cục và điểm nhận hàng, trang bị 850 xe tải các loại, 19.000 nhân viên, cũng như từng bước mở rộng quy mô với mô hình “Nhượng quyền thương hiệu”.
Là đơn vị chuyển phát nhanh luôn quan tâm đến trải nghiệm nâng cao của người dùng, J&T Express luôn hướng đến người dùng là “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động. Mới đây nhất, đơn vị chuyển phát nhanh này đã triển khai hình thức thanh toán bằng QR Code động và dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua Zalo ZNS.
Qua 4 năm phát triển và hoạt động tại thị trường Việt Nam, J&T Express đã không ngừng nỗ lực thấu hiểu thị trường địa phương qua những sáng kiến phát triển dịch vụ nhằm đề xuất những giải pháp tối ưu cho người dùng.